เขาช่องลม จังหวัดนครนายก ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ไม่ต้องขึ้นก็ติดลมบนได้

 

เขาช่องลม ตั้งอยู่ที่จังหวัด นครนายก ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ได้รับการขนานนามว่า คือ สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย เขาช่องลม ตั้งอยู่ด้านในเขื่อนขุนด่านปราการชล ต.นาหินลาด อ.ปากพลี จ.นครนายก เป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวใกล้กรุงที่ได้รับความนิยมสูง พื้นที่โดยรอบห้อมล้อมไปด้วยภูเขา โขดหิน ทุ่งหญ้า มีลำน้ำไหลผ่านตรงกลาง เพิ่มความสดชื่น หรือหากเป็นช่วงหลังฝนตกอาจจะได้สัมผัสทะเลหมอก เป็นหุบเขาที่มีลมพัดตลอด มีลำธารไหลผ่านหุบเขา ตัดกับทุ่งหญ้าสีเขียวขจี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถสัมผัสธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด ทำให้นักท่องเที่ยวที่แวะไปเช็กอินที่เขาช่องลม

เขาช่องลม เปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปสัมผัสบรรยากาศและความประทับใจแล้ววันนี้ หลังจากในช่วงที่ผ่านมา ปริมาณน้ำสูงกว่าปกติ หรือบริเวณทุ่งหญ้าแห้งแล้ง ทำให้ไม่ได้สัมผัสบรรยากาศและธรรมชาติที่เขียวขจีมากนัก

การเดินทางไปเขาช่องลมต้องนั่งเรือเข้าไปด้านใน จุดบริการเรือ รอบแรก 07:00 และรอบสุดท้าย 16:00 น.ค่าเรือเหมา 1,500 บาท / ไม่เกิน 7 คน ถ้า 8 คนขึ้นไป หรือไปแบบจอยทริปคนละ 200 บาทแต่ต้องรอให้คนครบเรือจึงจะออก ตัวนักเขียนไปแบบจอยทริปกับอื่นๆ ระยะเวลา 2 ชั่วโมง 30 นาที รวมไปกลับ

นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเที่ยวเขาช่องลมได้ตลอดทั้งปี เพียงแต่ช่วงที่ได้รับความนิยมคือ พฤษภาคม-กรกฎาคม เนื่องจากเป็นช่วงต้นของฤดูฝน ทำให้ปริมาณน้ำอยู่ในเกณฑ์ปกติ อีกทั้งต้นไม้หรือทุ่งหญ้าที่เพิ่งได้รับน้ำฝนจะแตกยอด เขียวขจีทั่วบริเวณ เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจและสูดอากาศบริสุทธิ์

เขาช่องลมเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุง ไปเช้าเย็นกลับ ชิลได้ใน 1 วัน เต็มไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และวิวที่สวยงาม นักท่องเที่ยวคนไหนที่กำลังวางแผนไปสัมผัสบรรยากาศฟินๆ ช่วงหน้าฝน แนะนำให้เตรียมอุปกรณ์ขาตั้งกล้อง กล้องถ่ายรูป พาวเวอร์แบงก์ รวมถึงเตรียมชุดและรองเท้าให้พร้อมลุยกับทุกสถานการณ์ 

ความคิดเห็น